Khám phá những món chè ngon truyền thống

Tags

Khám phá những món chè ngon truyền thống

Thời tiết nắng nóng, khiến cho con người ta cảm thấy nắng bức, ngột ngạt. Cùng với đó, là khói bụi của các phương tiện đi lại trong thành phố càng khiến con người cảm thấy khó chịu. Giữa thời tiết oi bức, được thưởng thức một cốc chè hay một que kem mát lạnh thì còn điều gì tuyệt vời bằng. Chè ngày nay vô cùng phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, những món chè truyền thống vẫn mang lại những hương vị đặc trưng khiến hồi tưởng lại những kỉ niệm thời thơ ấu. Thưởng thức cốc chè, nhớ lại những kỉ niệm ngày bé vô lo, vô nghĩ vô cùng thú vị.

Thưởng thức cốc chè đậu xanh cốt dừa

chè đậu xanh cốt dừa

Chè đậu xanh, món chè quen thuộc không chỉ ở các hàng quán mà còn cả ở trong những gian bếp nhỏ của các gia đình. Món chè này phổ biến đến vậy là bởi hương vị thơm ngon và phương pháp dạy nấu chè đậu xanh cũng vô cùng đơn giản.

Muốn nấu chè ngon, thơm thơm bùi bùi thì đậu xanh phải được lọc rất kĩ. Chè đậu xanh ngon đạt tiêu chuẩn là hạt đậu phải nhừ, bở và nát. Chè đậu xanh có thể nấu nguyên cả vỏ hoặc tách vỏ. Chè tách vỏ ăn sẽ ngon hơn và bùi hơn. Thưởng thức cốc chè đậu xanh, thêm chút đá và nước cốt dừa thơm ngậy ngậy. Đây là món ăn được vô cùng yêu thích của những đứa trẻ thời xưa. Chỉ cần nhìn thấy bà, thấy mẹ nấu chè là vui nhộn nhịp cả ngày chỉ đợi đến lúc ăn.

Ngày nay, chè đậu xanh còn có thêm chút trân châu, thạch hương vanila lại càng trở lên hấp dẫn và thơm ngon hơn rất nhiều.

Chè đậu đen bột sắn

Nhắc đến đậu xanh  thì không thể bỏ qua món chè đậu đen. Đây là 2 loại đậu vô cùng phổ biến, hầu như người dân Việt Nam đều biết đến.

Chè đậu đen không chỉ vô cùng thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng thanh lọc cơ thể. Muốn nấu chè ngon, đậu đen phải được chọn lọc thật kĩ loại bỏ hết những hạt lép và phải được ninh như. Khi ăn nước chè phải thật thanh mát, hạt đậu mềm ngọt tận bên trong. Chè đậu đen thường được nấu cùng với bột sắn để tạo độ sánh mịn cho chè.

Khi thưởng thức có thể cảm nhận được vị bùi của từng hạt đậu, chút dẻo sánh mịn của nước chè cùng với bột sắn. Ngoài ra, khi thưởng thức chè đậu đen nên cho thêm chút thạch đen, trân châu nhân dừa dai giòn sần sật vô cùng thú vị. Ngày hè oi bức, thưởng thức cốc chè đậu đen vừa giải khát, thanh nhiệt giải độc mà còn vô cùng bổ dưỡng.

Ngoài 2 món chè này còn rất nhiều món chè truyền thống khác đang chờ thực khách thưởng thức.




EmoticonEmoticon