Chè xoa xoa hạt lựu, độc đáo từ tên gọi đến hương vị

Tags

Chè xoa xoa hạt lựu, độc đáo từ tên gọi đến hương vị

Chè, món ngon không thể thiếu trong mỗi dịp hè về. Dưới thời tiết nắng nóng như đổ lửa của mùa hè, thưởng thức một cốc chè ngọt mát thì còn gì thú vị hơn. Chỉ cần ngồi vào một quán chè, du khách có thể lựa chọn rất nhiều món chè mà mình yêu thích. Theo chuyên đề này, dạy nấu chè sẽ giới thiệu cho độc giả một món chè vừa ngon mà lại có cái tên rất độc và lạ - Chè xoa xoa hạt lựu.

Chè xoa xoa hạt lựu, loại chè đặc sản của các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, hiện nay món chè này đã được bán rộng rãi ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Thực khách có thể dễ dàng thưởng thức món chè vừa ngon, vừa hấp dẫn này.

món ngon

Chè xoa xoa hạt lựu phương pháp dạy nấu chè này không phải quá khó, những để nấu chè ngon thì không phải là dễ. Tất cả phải có bí quyết mà chỉ có những người làm nghề mới được truyền dạy. Chè xoa xoa hạt lựu được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên nên rất an toàn. Chè khi mang lên thực khách sẽ được để thành các tầng với màu sắc khác nhau trông vô cùng đẹp mắt.

Tầng cuối cùng của cốc chè có màu vàng nhạt, đó chính là màu của đậu xanh. Đậu xanh để nấu chè được tách hết vỏ nấu nhuyễn cùng với bột năng. Nên khi ăn, vừa đưa vào khoang miệng đậu xanh đã hòa tan ở trong khoang miệng, cảm nhận được độ ngậy của đậu xanh rất rõ nét.

Tầng tiếp theo là màu đỏ hồng, đây chính là màu của hạt lựu. Thoạt nghe đến cái tên, nhiều người sẽ nghĩ đến những tép quả lựu. Tuy nhiên, hạt lựu ở đây được làm từ củ mã thầy và bột năng. Phần hạt bên trong được làm từ củ mã thầy thái nhỏ. Phần bột màu hồng bên ngoài được làm từ bột năng pha với màu đỏ của củ dền. Khi chế biễn xong, sẽ có màu rất giống với tép của quả lựu. Khi ăn rất dẻo và mát, vô cùng thú vị.

Tiếp theo là thạch đen, thạch đen được nấu từ lá thạch đen nguyên chất. Khi ăn có thể cảm nhận rõ mùi vị của lá cây, thạch ăn rất dẻo.

Phần tiếp đó chính là thạch xoa xoa, đây chính là một loại thạch được nấu từ rong biển hoặc tảo biển. Chính vì vậy, khi ăn loại thạch này rất giòn và tươi mát.

Phần trên cùng, chắc chắn không thể thiếu lớp đá bào mát lạnh cùng với nước đường phèn nấu rưới lên trên lớp đá.

Chè xoa xoa hạt lựu là sự kết hợp cô cùng hoàn hảo của các tầng nguyên liệu. Tất cả đã tạo nên một hương vị khó quên.



1 nhận xét so far

Welcome Bonus & Promotions - MIBBET Casino App - JamBase
As a sports bettor, I 청주 출장샵 have a passion 이천 출장안마 for sports betting 상주 출장샵 but not yet a sportsbook. It's very 통영 출장마사지 easy to 전라남도 출장샵 become a sports bettor. The bonus can be


EmoticonEmoticon