Không thể bỏ lỡ các món ăn được chế biến từ sầu riêng

Tags

Không thể bỏ lỡ các món ăn được chế biến từ sầu riêng

Sầu riêng, một loại quả vô cùng phổ biến tại một số quốc gia như Việt Nam, Thái Lan. Loại quả này có hương vị hơi nồng, nên có nhiều người không thể ngửi được mùi. Tuy nhiên, nếu ai có thể ăn và ngửi được mùi hương của loại quả này đều thấy rất thơm ăn rất ngon.

Sầu riêng không chỉ ăn nguyên chất mà còn được chế biến thành rất nhiều món kem, chè, bánh vô cùng thơm ngon.

Thưởng thức hương vị thơm mát của chè sầu riêng

chè sầu

Chè sầu riêng, một món chè vô cùng nổi tiếng tại Đà Nẵng. Đã đến với Đà Nẵng thì đừng bao giờ bỏ lỡ những bát chè sầu thơm ngon.

Chỉ cần nghe đến tên, có thể hình dung ra nguyên liệu chính của món chè này đó chính là sầu riêng. Sầu riêng sẽ được nghiền nhỏ ra, khi thưởng thức sầu riêng sẽ tan ngay trong miệng, có thể cảm nhận được vị ngon của loại trái cây này. Muốn nấu chè ngon, không chỉ có sầu riêng phải thật tươi ngon mà còn cần có phương pháp dạy nấu chè chuẩn.

Một bát chè sầu đầy đủ thường có sầu riêng, thạch trà xanh, thạch trái cây, nước cốt dừa, chút đá bào... Nhưng nguyên liệu trên đã tạo nên những bát chè mang một hương vị vô cùng mới lạ. Thực khách chỉ cần thưởng thức một lần là không thể quên được hương vị thơm ngon, ngọt mát của món chè này.

Bingsu sầu riêng hương vị vừa quen, vừa lạ

Bingsu sầu riêng, một món ăn vặt khá lạ đang được rất nhiều người yêu thích và mong muốn thưởng thức ngay trong mùa hè này. Món ăn này thu hút thực khách không chỉ bởi cảm giác mát lạnh mà còn vì hương vị đặc trưng của trái sầu riêng mang lại.

Một bát bingsu sầu riêng thường có đá bào mịn như tuyết, những miếng sầu riêng được thái miếng đặt trên phần đá bào. Bên trên thêm chút cơm sầu riêng  xay nhuyễn và kem sầu riêng thơm phức. Chỉ cần ngửi thấy mùi của bát bingsu là đã không kìm được lòng.

Khi thưởng thức bingsu sầu riêng, thực khách có thể cảm nhận được vị ngọt mát, béo ngậy của sầu riêng tươi. Chút mát lạnh của đá bào, cảm giác chỉ cần đưa miếng bingsu vào trong miệng đã tan luôn vô cùng thú vị.

Ngoài 2 món ăn vặt kể trên, sầu riêng còn được chế biến thành rất nhiều món ngon khác: bánh crepe sầu riêng, xôi sầu riêng, bánh kem vị sầu riêng, bánh su kem nhân sầu riêng, bánh pía.... Nếu là tín đồ của sầu riêng, thực khách đừng nên bỏ qua những món ăn này nhé!




EmoticonEmoticon