Chè cung đình Huế, đặc sản của các loại chè

Tags

Chè cung đình Huế, đặc sản của các loại chè

Nhắc đến vùng đất xứ Huế mộng mơ, thường nghĩ ngay đến những tà áo dài màu tím thướt tha cùng với những chiếc nón lá. Không chỉ có vậy, nơi đây còn nổi tiếng với rất nhiều các món ăn vô cùng đặc trưng. Trong số đó không thể không nhắc đến món chè cung đình Huế.

Chè cung đình Huế có rất nhiều loại từ những loại chè phổ biến đến đặc biệt. Hầu hết các món chè cung đình Huế đều dễ nấu, nhưng không phải ai cũng có thể nấu chè ngon. Để tạo nên những nồi chè cung đình Huế thơm ngon nổi tiếng phải có nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo và đặc biệt phải có cách dạy nấu chè đúng chuẩn.

Cùng theo chân dạy nấu chè thưởng thức những món chè cung đình Huế được nhiều người yêu thích nhất.

Chè khoai môn cốm

Chè cung đình Huế

Chè khoai môn cốm, món chè khó có thể bỏ lỡ khi thưởng thức đặc sản chè cung đình Huế. Nhắc đến cái tên của món chè này, chắc chắn có thể hình dung nguyên liệu chủ đạo món chè này chính là khoai môn và cốm.

Khoai môn và cốm quả thực là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Từng miếng khoai môn được sắt thành những miếng hình vuông được nấu chín đều ăn rất bở và thơm. Hòa quyện cùng với đó là vị ngọt ngọt, dẻo dẻo của cốm vô cùng tuyệt vời. Khi thưởng thức món chè này, chắc chắn không thể thiếu nước cốt dừa béo ngậy cùng với đá bào thanh mát. Chắc chắn, ai đã từng thưởng thức món chè này đều vô cùng ấn tượng về hương vị của nó.

Chè đậu ngữ - Đặc trưng của chè cung đình Huế

Đậu ngự, một trong những loại đậu vô cùng thơm ngon và cũng vô cùng bổ dưỡng. Tuy nhiên, để chế biến đậu ngự thành các món ăn, món chè ngon thì không phải dễ dàng.

Chè đậu ngự ngon phải đảm bảo cả về hương vị và bên ngoài. Để nấu chè ngon, phải có cách nấu chè sao cho những hạt đậu ngự khi ăn thật mềm bở mà nhìn bên ngoài vẫn còn nguyên hạt. Đậu ngự khi đưa vào miệng phải tan ngay thì mới là chè ngon. Ngoài ra, chè đậu ngự được nấu từ đường phèn nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh mát của chè chứ không bị ngọt gắt. Chè đậu ngự có thể thưởng thức được cả khi nóng hay cho đá lạnh ăn kèm. Ngoài ra, khi ăn chè đậu ngự, có thể cho thêm chút trân châu bọc dừa và thạch đen cũng khá thú vị.

Ngoài 2 loại chè kể trên còn rất nhiều loại chè cung đình Huế vô cùng nổi tiếng: chè hạt sen, chuối chưng coco, chè trôi nước, chè đậu xanh đánh....




EmoticonEmoticon