Thưởng thức hương vị của chè hạt sen long nhãn

Tags

Thưởng thức hương vị của chè hạt sen long nhãn

Chè, một trong những món ăn vặt giải khát vô cùng phổ biến. Đặc biệt, trong những ngày hè nắng nóng, chè sẽ là món ăn vặt được nhiều người nghĩ ngay đến đầu tiên. Ngày nay, có rất nhiều các hàng chè cùng với rất nhiều loại chè vô cùng hấp dẫn: chè thái sợi, chè sầu riêng, chè bobochacha, chè chuối, chè bưởi, chè bơ..... còn rất nhiều loại chè hấp dẫn khác. Tuy nhiên, có một món chè truyền thống vô cùng thơm ngon không thể không nhắc đến – Đó chính là chè hạt sen long nhãn.

Chè hạt sen long nhãn, đây là món chè được rất nhiều người yêu thích, bất kể có là tín đồ của các loại chè hay không. Để thưởng thức món chè này, thực khách có thể ghé vào bất kể quán chè nào cũng đều có thể gọi cho mình một cốc chè hạt sen long nhãn.

chè truyền thống

Sở dĩ, món chè này được gọi là món chè truyền thống cũng bởi món chè này được ra đời cùng với cách dạy nấu chè đều xuất hiện từ rất lâu rồi. Trước đây, những cốc chè hạt sen long nhãn chỉ có hạt sen và long nhãn cùng chút đá đập nhỏ. Ngày nay, chè hạt sen long nhãn đã được biến tấu khi cho thêm chút thạch đen, dừa nạo để thêm phần hấp dẫn hơn. Xong vẫn giữ được hương vị thơm ngon đậm đà.

Để nấu chè ngon, điều đâu tiên không thể không nhắc đến đó chính là nguyên liệu để tạo nên món chè này. Hạt sen, nguyên liệu chủ đạo đẻ làm nên món chè hấp dẫn này. Hạt sen phải được bóc vỏ tách sạch tâm và phải được ngâm thật kĩ. Như vậy, khi thưởng thức chè sẽ không bị đắng, và nước chè cũng không bị thâm. Hạt sen phải được ninh thật mềm, khi ăn mới có thể cảm nhận được độ bùi bùi, ngậy ngậy của hạt sen. Ngoài hạt sen ra, long nhãn cũng là nguyên liệu phải lựa chọn thật kĩ. long nhãn khô phải được rửa qua rồi mới đem đi nấu và cho vào cuối cùng rồi thì long nhãn mới giòn và vẫn giữ được độ ngọt của nó.

Khi thưởng thức chè hạt sen long nhãn, có thể cảm nhận được vui bùi, ngậy, bở của hạt sen tươi. Cái vị ngọt ngọt, giòn giòn thanh thanh của long nhãn. Tất cả các hương vị ấy, khi hòa quyện lại với nhau đã tạo nên một hương vị vô cùng đặc trưng. Chỉ cần một lần thưởng thức là nhớ mãi không bao giờ quên.

Chè hạt sen long nhãn không chỉ giải khát mà còn vô cùng bổ dưỡng. Đây chính là bài thuốc để chữa bệnh mất ngủ và giúp giảm bớt căng thẳng mệt mỏi. Đặc biệt, những ai đang muốn tăng cân thì đừng bỏ qua món chè vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng này.




EmoticonEmoticon