Du lịch Đà Nẵng và những món chè ngon không thể bỏ qua

Tags

Du lịch Đà Nẵng và những món chè ngon không thể bỏ qua

Đà Nẵng, một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Đến với nơi đây, du khách sẽ được ghé thăm rất nhiều địa điểm vui chơi vô cùng nổi tiếng: cầu rồng, cầu tình yêu, bãi biển Mỹ Khê, phố cổ Hội An. Cùng với đó là thưởng thức rất nhiều món ăn vô cùng thơm ngon và đặc sắc. Trong số các món ăn, quà vặt nổi tiếng du khách đừng nên bỏ lỡ các món chè vô cùng nổi tiếng của vùng đất này.

Thưởng thức chè sầu riêng thơm nức mũi

những món chè ngon không thể bỏ qua
Mùa hè đến cũng là mùa của du lịch, đây cũng là thời điểm chín rộ của sầu riêng. Ngoài ăn tươi, sầu riêng được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, đó chính là chè sầu riêng. Để nấu chè ngon, quan trọng nhất là phải có sầu riêng ngon và phương pháp dạy nấu chè chuẩn.

Sầu riêng trong chè thường được xay nhuyễn ra nên khi ăn thường tan ngay trong miệng, cảm nhận được hương vị béo ngậy của sầu riêng. Một bát chè sầu riêng đầy đủ, ngoài cơm sầu riêng còn có thạch trà xanh, các loại thạch hoa quả và nước cốt dừa béo ngậy. Thêm chút hạnh nhân giòn tan và đá bào mát lạnh, đúng là món ngon không thể bỏ qua trong những ngày hè nắng nóng.

Chè kem bơ, đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đà Nẵng

Chè kem bơ, món ngon khiến du khách mê say. Nếu như là tín đồ của các loại chè mà không thể thưởng thức được hương vị của chè sầu thì cũng đừng bỏ qua món chè kem bơ.

Đến với Đà Nẵng nhất định du khách phải thử một lần thưởng thức món chè ngon này. Được làm hoàn toàn từ bơ tươi, nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Từng quả bơ sẽ được đem đi say nhuyễn cùng với đường và sữa để tạo vị và mùi hương cho bơ. Ngoài bơ đánh nhuyễn còn có kem được làm từ bơ béo ngậy, thêm chút  lạc rang, dừa khô và đá xay nhuyễn vô cùng hoàn hảo. Khi thưởng thức chè kem bơ, có thể cảm nhận được vị béo ngậy của bơ, thơm thơm của sữa và chút vanila trong kem. Bên cạnh đó là chút giòn giòn, bùi bùi của lạc rang và dừa khô. Tất cả đã tạo nên hương vị vô cùng đặc trưng của món chè nổi tiếng của vùng đất Đà Nẵng.

Ngoài 2 món chè nổi tiếng này, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món chè thơm ngon khác: chè thái chuối nướng, chè xoa xoa hạt lựu, chè thập cẩm, chè nóng.... tất cả các món chè này du khách đều nên thưởng thức khi đến với Đà Nẵng.




EmoticonEmoticon