Những món chè được chế biến từ đậu xanh

Chè đậu xanh được nhiều bạn đọc quan tâm, bởi tác dụng cũng như chế biến được nhiều món chè ngon.

Đậu, là loại nguyên liệu vô cùng phổ biến trong hầu hết các món chè. Phổ biến nhất là đậu xanh và đậu đen. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những món chè vô cùng hấp dẫn được nấu từ đậu xanh.

Đậu xanh rất dễ kết hợp với rất nhiều các nguyên liệu khác nhau. Đậu xanh không chỉ có hương vị thơm ngon còn có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, hỗ trợ chữa trị bệnh cao huyết áp.... Chính vì thế, không có lý do gì các bạn lại bỏ qua một nguyên liệu vô cùng tốt cho sức khỏe.

Chè đậu xanh cốm

Đậu xanh kết hợp cùng với cốm, món chè thơm ngon bổ dưỡng đặc sản của miền Bắc. Hàng năm, cứ vào dịp mùa thu, khi cốm bắt đầu bán thì cũng có rất nhiều hàng chè bán chè đậu xanh cốm.

Để nấu chè ngon, đậu xanh phải được đãi hết vỏ, cốm phải được nhặt hết vỏ trấu cùng với công thức dạy nấu chè thơm ngon. Chè đậu xanh ngô cốm khi nấu xong hạt đậu phải mềm bở, cốm vẫn phải dẻo và mềm, nước chè phải đặc và ngọt thanh. Chè khi thưởng thức có thể cho chút nước cốt dừa và chút đá bào sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Chè đậu xanh bí ngô

Chè đậu xanh bí ngô, món chè không chỉ thanh nhiệt giải độc còn giúp hỗ trợ tăng cân, làn da hồng hào.

Đậu xanh với rất nhiều công dụng thanh nhiệt, bí ngô được biết đến là một loại củ quả giúp cho làn da mịn màng, nếu biết cách chế biến còn trở thành món ăn tăng cân rất tốt. Nấu chè ngon, đó chính là đậu xanh phải bở nhuyễn, bí đỏ mềm mà miếng bí đỏ vẫn phải giữ nguyên không được nát. Chè đậu xanh cho thêm chút vanila vô cùng thơm. Món chè này được nấu từ đường phèn nên có vị ngọt rất thanh mát, rất phù hợp với những bạn không thể ăn được ngọt.

Chè đậu xanh nấu cùng với rong biển

Món chè này đúng là món ăn vô cùng thanh nhiệt giải độc. Bởi cả 2 nguyên liệu chính để nấu lên món chè này đều vô cùng tươi mát.

Những món chè được chế biến từ đậu xanh
Tuy nhiên để nấu chè ngon, không bị tanh của rong biển người nấu phải rất cẩn thận và phải có những bí quyết để giảm đi độ tanh. Khi thưởng thức chè, có thể cảm nhận được độ mềm thơm ngậy của đậu, cùng với đó là vị giòn giòn thanh mát của rong biển vô cùng thú vị. Tuy nguyên liệu tạo nên món chè này không quá mới, nhưng sự kết hợp này lại tạo nên sự thú vị rất riêng.

Ngoài 3 món chè này, đậu xanh còn được dùng làm nguyên liệu cho rất nhiều món chè khác bởi tác dụng rất tốt của nguyên liệu này. trong các bài viết tiếp theo nấu chè ngon sẽ tiếp tục gửi đến các bạn các bài viết liên quan.




1 nhận xét so far


EmoticonEmoticon