Chè chuối nếp nướng hương vị thơm ngon Dạy nấu chè

Thưởng thức hương vị của món chè chuối nếp nướng với dạy nấu chè ngon.

Chuối, một loại hoa quả vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Có lẽ, không một người Việt Nam nào lại không biết đến chuối. Chuối có rất nhiều loại: chuối tiêu, chuối tây, chuối ngự.... Mỗi loại chuối sẽ có hương vị khác nhau nhưng đều có mùi hương vô cùng đặc trưng. Chỉ cần ngửi mùi là biết được đó là mùi hương của chuối. Đến mùa chuối chín, chuối thường chín đồng loạt nếu không ăn kịp rất dễ bị hỏng.

Nếu như không muốn thưởng thức chuối theo cách thông thường, thì hay khám phá một món chè được chuối vô cùng thơm ngon và lạ miệng.

chè hương vị thơm ngon
Nhắc đến chè chuối thì không thể bỏ qua món chè chuối nếp nướng. Thoạt nghe đến tên món chè, chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc “chuối nếp” là loại chuối gì? Muốn biết “chuối nếp” là gì hãy cùng dạy nấu chè khám phá ngay bây giờ.
Để nấu chè ngon, chắc chắn không thể thiếu chuối chín, gạo nếp, nước cốt dừa, lạc rang. Tất cả các nguyên liệu ấy kết hợp với nhau cùng phương thức dạy nấu chè chuẩn đã tạo nên món chè vô cùng lạ miệng và hấp dẫn.
Những quả chuối chín thơm phức sẽ được bọc một lớp cơm nếp bên ngoài, đây chính là “chuối nếp” mà mọi người thường thắc mắc. Sau đó, chuối nếp sẽ được bọc cùng với lá chuối rồi đem đi nướng. Khi nướng, chuối nếp phải được nướng sao cho vàng đều các mặt và phần nếp vẫn phải mềm và dẻo.
Chè chuối nướng muốn ngon không thể thiếu nước cốt dừa ngây thơm. Nước cốt dừa phải được nấu sao cho sánh mịn nhưng không được đặc quá. Đặc biệt, muốn nấu chè ngon nước cốt dừa phải nấu sao cho vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng của dừa tươi. Bên cạnh nước cốt dừa, lạc rang thơm phức cũng là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên món chè chuối nếp nướng.
Chè chuối nếp nướng khi thưởng thức, các bạn sẽ cảm nhận được hương vị chuối đặc trưng cùng chút dẻo dẻo của nếp nướng. Bên cạnh đó còn có vị béo ngậy của nước cốt dừa thơm ngậy, thêm chút bùi bùi của lạc rang. Tất cả các hương vị ấy kết hợp với nhau đã tạo nên một món chè vô cùng thú vị. Chè chuối nướng khi thưởng thức có thể thêm chút đá bào để thêm thơm ngon hơn và thanh mát hơn.

Bên cạnh món chè chuối nếp nướng thơm ngon, các bạn còn có thể thử thưởng thức rất nhiều món chè khác vô cùng thơm ngon và hấp dẫn: chè thái sầu riêng, chè trôi nước, chè sắn...