Những món chè ngon, chế biến từ nha đam- Dạy nấu chè

Cùng tìm hiểu những món chè ngon hấp dẫn với nấu chè nha đam.

Nha đam, một loại thực vật được trồng khá phổ biến ở nước ta. Nha đam có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe: thanh nhiệt giải độc, làm đẹp da, chữa vết muỗi đốt.... Chính vì những công dụng này, nha đam mới được sử dụng rộng rãi. Nha đam có thể nấu kèm cùng các nguyên liệu khác thành các món ăn vặt thanh mát: sữa chua nha đam, nước nha đam, chè nha đam....

Để biết hơn nhiều món hấp dẫn được chế biến từ nha đam, các bạn hãy cùng dạy nấu chè khám phá các món ăn hấp dẫn từ nha đam nhé.

Chè nha đam đường phèn.

Chè nha đam đường phèn, món chè thanh nhiệt giải độc được rất nhiều yêu thích nhất là vào mỗi dịp hè nóng bức. Giữa trời hè nắng nóng được thưởng thức một bát chè nha đam thanh mát thì còn điều gì tuyệt vời hơn.

Nha đam trước khi đem đi nấu chè phải được sơ chế qua rất nhiều bước để loại bỏ hết độ nhớt cùng với vị đắng. Muốn nấu chè ngon, bước chế biến nha đam phải rất tỉ mỉ thì nha đam mới ngon và giòn. Nha đam sau khi sơ chế xong sẽ được đem đi nấu cùng với đường phèn.

Chè nha đam đường phèn nên thưởng thức khi nguội, thêm chút đá bào vô cùng thanh mát. Thưởng thức chè, sẽ cảm nhận được vị giòn sần sật của nha đam cùng với vị ngọt thanh của đường phèn vô cùng thanh mát và lạ miệng.

Thưởng thức chè xanh – nha đam.

chè nha đam
Chè xanh – nha đam, món chè vừa lạ vừa quen. Chè đỗ xanh hay nha đam đều là những nguyên liệu món ăn rất quen thuộc, khi kết hợp với nhau lại thành món chè khá mới hương vị cũng rất lạ miệng.

Để nấu chè ngon, đậu xanh phải ngon và phải được tách hết phần vỏ và nha đam phải được chế biến rất kĩ lưỡng. Chè đậu xanh – nha đam khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của đậu xanh, chút thanh mát giòn giòn của nha đam, vô cùng lạ miệng.

Chè hoa quả - nha đam.

Mùa hè, mùa của rất nhiều loại trái cây vô cùng thơm ngon. Chính vì vậy, các bạn đừng nên bỏ qua các món chè trái cây vừa thơm ngon lại vô cùng thanh mát. Chè trái cây mà nấu cùng với nha đam thì vô cùng thơm ngon.

Trái cây thường được dùng để nấu chè: xoài, đu đủ, thanh long, cam, bơ.... những loại trái cây này sẽ được cắt nhỏ nhào cùng chút đường. Khi thưởng thức thì sẽ cho thêm nước đường vào để tạo vị ngọt. Nha đam giòn giòn thêm vào chè ăn vô cùng ngon và lạ miệng. Một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.


EmoticonEmoticon