Chè khoai dẻo thơm ngon béo ngậy Dạy nấu chè

Thưởng thức món chè khoai dẻo, thơm ngon – béo ngậy với dạy nấu chè

Chè khoai dẻo, món chè khá mới mẻ và hương vị cũng vô cùng độc đáo. Chè khoai dẻo là một đặc sản chè của Đài Loan, thời gian gần đây có rất nhiều hàng chè bày bán món này và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.
Nếu như chưa biết đến món chè nổi tiếng của Đài Loan này, các bạn đừng nên bỏ lỡ bài viết này để tìm hiểu về món chè thơm ngon này.
Chè khoai dẻo, chỉ cần nghe đến tên các bạn cũng có thể biết được nguyên liệu chính của món chè này chính là khoai. Để nấu chè khoai dẻo phải có phương pháp dạy nấu chè chuẩn của người Đài thì mới tạo ra những miếng khoai vừa dẻo – thơm – ngon – béo ngậy.
Để nấu chè ngon, khoai để nấu chè phải được lựa chọn thật kỹ. Những củ khoai phải to, thơm, không được hà. Đối với loại khoai tím, củ phải thật chắc màu tím đậm. Khoai lang truyền thông củ to phần ruột phải vàng ươm. Phần khoai môn, đây là loại khoai phải lựa chọn thật kĩ, nếu khoai bị ngứa chắc chắn nồi chè của các bạn cũng sẽ phải đổ đi.
chè khoai dẻo
Khoai sẽ được chế biến rồi trộn cùng với bột năng, nhào nặn rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo mới được đem đi nấu. Chè khoai dẻo muốn thơm ngậy chắc chắn không thể thiếu nước cốt dừa thơm mát. Để có món chè khoai dẻo hoàn chỉnh, bên cạnh khoai dẻo – cốt dừa thì không thể thiếu các loại thạch đi kèm. Một vài loại thạch không thể thiếu: thạch sợi trà xanh, thạch đen, thạch dừa, thạch trái cây.....
Khi thưởng thức bát chè khoai dẻo, các bạn sẽ cảm nhận được độ ngậy, dẻo, ngọt thơm của các loại khoai. Cùng với đó là độ béo ngậy của cốt dừa, thêm chút giòn sần sật của các loại thạch vô cùng hấp dẫn. Giữa trời hè oi bức kết hợp cùng với cơn đói mà được thưởng thức một bát chè khoai dẻo ngọt mát thì còn gì bằng.
Món chè này có thể thưởng thức ở rất nhiều nơi tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu có cơ hội đến với Đài Loan, các bạn đừng bao giờ bỏ lỡ thưởng thức món chè này nhé. Để cảm nhận được sự khác biệt và hương vị chính gốc của ón chè này.

Ngoài món chè khoai dẻo Đài Loan vô cùng nổi tiếng này, còn rất nhiều món chè thơm ngon hấp dẫn của rất nhiều quốc gia các bạn nên thử thưởng thức. Chè thái xanh sợi, chè cendol singapore,.... tất cả các món chè này đều vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, các bạn nên thử một lần thưởng thức hương vị của các món chè nổi tiếng này.

1 nhận xét so far


EmoticonEmoticon