Món chè sắn nóng thơm ngon- Dạy nấu chè

Cùng cảm nhận món chè sắn nóng thơm ngon với nauchengon.com

Miền Bắc nổi tiếng với mùa đông lạnh buốt, có nơi ở vùng núi Tây Bắc còn xuất hiện tuyết. Với thời tiết lạnh giá, thưởng thức một que kem hay một cốc chè mát là điều không thể. Nhưng với những ai là tín đồ của các món chè thì đừng bận tâm, mùa đông cũng có  rất nhiều món chè vô cùng thơm ngon mà còn làm ấm cơ thể.

Chuyên mục giới thiệu các món chè ngon ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu một món chè vô cùng thơm ngon mà phương pháp dạy nấu chè này cũng rất đơn giản – Đó là chè sắn tàu.

Sắn tàu, một loại củ vô cùng phổ biến tại các vùng núi phía bắc. Sắn là nguyên liệu chủ yếu để sản xuất mỳ tôm. Sắn tàu có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon lạ miệng: xôi sắn, chè sắn, bánh sắn, sắn luộc chấm đường.... Món chè sắn là một món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon mà cũng rất lạ miệng.
Để nấu chè ngon, quan trọng nhất vẫn là nguyên liệu cùng công thức dạy nấu chè. Muốn chè sắn ngon, sắn phải còn tươi và dẻo, nếu sắn để lâu sẽ gây ra vị đắng. Để nấu được những bát chè sắn thơm ngon, người nấu phải sơ chế sắn qua rất nhiều bước để khi nấu lên miếng sắn vừa mềm, dẻo và không bị thâm đen.
chè ngon

Những củ sắn sau khi được tách vỏ, ngâm muối sẽ được thái thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi đem đi nấu. Nấu chè sắn ngon thì không thể thiếu đường hoa mai, loại đường này giúp cho nồi chè có nàu nâu  ánh vô cùng đẹp mắt. Để chè sánh mịn hơn, chắc chắn không thể thiếu chút bột sắn hoặc bột năng.
Chè sắn khi nấu xong, có mùi thơm đặc trưng của sắn và đường hoa mai. Từng bát sắn nóng khói bay nghi ngút, chỉ cần nhìn thấy thôi cũng cảm thấy ấm lòng. Chè sắn nóng không thường được bán tại các quán chè, chỉ những gánh chè hàng rau của các bà mới có. Vừa ngồi thưởng thức chè, vừa ngắm cảnh đường phố giữa những ngày đông buốt giá vô cùng thú vị.
Chè sắn khi thưởng thức, các bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo dẻo, bở bở của những miếng sắn rất ngậy. Cùng với đó là sự sánh mịn của bột sắn, bột năng cùng với chút ngọt thanh của đường hoa mai vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Không chỉ thơm ngon hấp dẫn, món chè này còn gợi nhớ lại rất nhiều những kỉ niệm tuổi thơ vô cùng hồn nhiên.
Nếu ai chưa từng được thưởng thức món chè sắn, mùa đông này hãy thử một lần thưởng thức. Chắc chắn, các bạn sẽ bị mê hoặc bởi hương vị của những bát chè sắn nóng này.




EmoticonEmoticon