Thưởng thức đặc sản chè nóng

Tags

Thưởng thức đặc sản chè nóng

Chè nóng, một trong những món chè đặc sản nên thưởng thức vào những ngày đông. Những ngày trời rét lạnh cóng, cầm trên tay một bát chè như được sưởi ấm cả người. Chè nóng rất đa dạng, nên thực khách có thể thoải mái lựa chọn. Đây chính là gợi ý vô cùng bổ ích cho những ai yêu thích các món chè mà lại muốn thưởng thức trong mùa đông buốt giá.

Để khám phá các món chè ngon và hấp dẫn, các bạn hay cùng theo dạy nấu chè, khám phá và thưởng thức các món chè nóng vô cùng hấp dẫn này nhé!

đặc sản chè nóng

Thưởng thức món chè bà cốt, thơm nức ấm lòng ngày đông

Chè bà cốt, môt trong những món chè không thể bỏ qua khi những ngày đông ùa về. Chè bà cốt nhìn thì rất đơn giản, những phương pháp dạy nấu chè này không hề đơn giản.

Muốn nấu chè ngon, ngoài cách nấu chè thì nguyên liệu cũng phải được chọn lọc rất kĩ càng. Chè được nấu từ gạo nếp cái hoa vàng, gạo nếp nương, đường nâu, đường phèn, gừng tươi. Để nấu chè ngon, gạo phải được ngâm thì khi nấu mới mềm và ngon. Gừng sẽ được chắt lấy nước cốt, rồi mới đem dùng để nấu chè. Chè bà cốt thường có màu nâu – đó chính là màu của đường nâu. Chè bà cốt chỉ nấu khi gạo vừa bung thì mới dẻo và ngon.

Ngoài ra, khi thưởng thức chè bà cốt thì không thể thiếu chút xôi vò. Để nấu được xôi vò thơm, ngậy, dẻo thì phải cần có sự tỉ mỉ, cẩn thận trong từng khâu mới có được những đĩa thôi thơm ngon.

Chè bà cốt ngọt thơm xen chút cay cay của gừng, cùng với dẻo dẻo của xôi vò – Đây đúng là món ăn thơm ngon khó có thể bỏ qua trong ngày đông giá rét.

Bánh trôi tàu – đặc sản chè của mùa đông

Bánh trôi tàu, một đặc sản chè của mùa đông hà nội. Mùa đông lạnh giá, thưởng thức một bát bánh trôi tàu dẻo thơm vừa ấm bụng vừa xua tan được cái lạnh.

Bánh trôi tàu muốn ngon phải có phương pháp dạy nấu chè theo kiểu truyền thống đúng chuẩn. Khi nấu xong những chiếc bánh trôi phải thật trắng và không được trôi nhân ra ngoài. Phần nước của chè phải có màu nâu và sánh. Bánh trôi tàu được chế biến từ bột gạo nếp nên ăn rất dẻo và thơm. Phần nhân bên trong thường được làm từ vừng đen trộn hoặc làm từ đậu xanh xay nhuyễn.

Khi thưởng thức bánh trôi tàu, có thể cảm nhận được độ dẻo của bánh quyện chặt vị ngọt ngọt béo ngậy của phần nhân bên trong. Phần nước đường ngọt thanh cùng với chút cay cay của gừng rất thơm và hấp dẫn.




EmoticonEmoticon