Những món chè thanh nhiệt vừa giúp tăng cân hiệu quả

Những món chè vừa thanh nhiệt vừa giúp tăng cân hiệu quả

Mùa hè đến, mang theo cái năng nóng vô cùng oi bức. Có nhiều người, cứ mùa hè đến nổi mụn khắp người, dị ứng thời tiết giảm cân nhanh.... Chính vì vậy, có rất nhiều người cứ đến mùa hè là lại sợ hãi. Nếu như biết ăn uống một cách hợp lí thì sẽ cải thiện được rất nhiều. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những món chè vừa thơm – ngon – thanh mát – tăng cân. Đây là những món chè thanh nhiệt rất hiệu quả.

Thưởng thức món chè hạt sen long nhãn - chè thanh nhiệt ngày hè.

Không cần phải giới thiệu quá nhiều, chắc hẳn rất nhiều người cũng biết đến công dụng của món chè hạt sen long nhãn. Thưởng thức chè sen long nhãn, tinh thần thoải mái thanh nhiệt – thái độc – dễ ngủ và đặc biệt tăng cân rất dễ.

Chỉ cần nghe đến cái tên, các bạn cũng biết nguyên liệu để nấu chè ngon gồm có: hạt sen, long nhãn, đường phèn..... Để nấu món chè này, người nấu phải điều chỉnh nhiệt độ tốt cùng với cách dạy nấu chè đúng cách. Khi chè nấu xog hạt sen không bở nát, long nhãn vẫn nguyên hình quả nhãn. Khi thưởng thức, hạt sen phải mềm bở, long nhãn giòn ngọt thanh thì mới đạt chuẩn về hương vị.

Chè đậu xanh đánh kèm cốt dừa - món chè thanh nhiệt hiệu quả.

Những món chè thanh nhiệt
Đậu xanh, loại đậu khá phổ biến được sử dụng rất nhiều để nấu thành các món chè. Đậu xanh có vị thanh mát có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt, nước cốt dừa cùng dừa sợi béo ngậy sẽ giúp các bạn cải thiện được cân nặng.
Muốn nấu chè ngon, đậu xanh nấu xong phải thật nhuyễn khi kết hợp cùng với nước cốt dừa mới hòa quyện tạo nên hương vị béo ngậy. Món chè này vừa thơm ngon vừa rất dễ nấu cũng không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Chè chuối nếp nướng giải nhiệt cơ thể.

Nhắc đến chè tăng cân thì không thể bỏ qua chè chuối nếp nướng. Thành phần giúp tăng cân trong món chè này chính là gạo nếp và nước cốt dừa. Tuy nhiên, gạo nếp lại là thành phần gây nóng. Đừng lo lắng quá, chuối chính là nguyên liêu thanh nhiệt để cân bằng hương vị của món chè chuối nếp nướng.
Khi thưởng thức, chè chuối vừa có vị thanh mát của chuối vừa có độ dẻo của gạo nếp nướng vô cùng hấp dẫn. Thêm chút đá bào vào ăn kèm cùng chè thì cồ cùng tuyệt vời.

Ngoài 3 món chè đặc sắc trên còn rất nhiều món chè khác cũng vô cùng thơm ngon, thanh nhiệt các bạn nên thử tưởng thức. Hy vọng rằng, những thông tin chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp các bạn tìm ra được món chè mình yêu thích nhất và phù hợp nhất với các bạn


EmoticonEmoticon