Món chè ngon không thể bỏ qua trong mùa hè này

Món chè ngon không thể bỏ qua vào ngày hè, đây cũng là những loại chè đang được nhiều người tìm học trong năm nay.


Những ngày thời tiết nóng như đổ lửa, thưởng thức những cốc chè ngon, mát lạnh thì còn điều gì tuyệt vời bằng. Trải nghiệm dọc miền Tổ quốc các bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món chè hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa, cùng theo chân dạy nấu chè khám phá những món chè hấp dẫn đó ngay thôi.

Chè hạt sen long nhãn

Chè hạt sen long nhãn, một món chè dân dã đặc trưng hương vị của thủ đô. Thưởng thức chè hạt sen long nhãn vừa thỏa mãn cơn khát, xua tan đi cái nắng nóng, còn vô cùng tốt cho việc cải thiện giấc ngủ.

Để nấu chè ngon, người đầu bếp phải chuẩn bị những nguyên liệu tươi ngon và có phương pháp dạy nấu chè gia truyền. Những nguyên liệu để tạo nên những nồi chè hạt sen ngon: hạt sen, long nhãn, đường, thạch đen, đá bào, dừa nạo sợi.... Khi ăn, các bạn có thể cảm nhận được vị bùi bùi của hạt sen, ngọt mát của long nhãn, giòn giòn của thạch, dừa.... Tất cả đã tạo nên món chè thơm ngon nổi tiếng của đất hà thành.

Chè sầu riêng

Chè sầu riêng, thời gian gần đây đang là một món chè được rất rất nhiều người yêu thích. Đối với những tín đồ sầu riêng, đây là món chè tuyệt đối không thể bỏ qua. Chè sầu riêng khi ăn, có thể cảm nhận được vị béo ngậy thơm thơm của sầu riêng, nước cốt dừa vô cùng thơm ngon.

Để tạo ra những bát chè sầu ngon thì không thể thiếu các nguyên liệu sau: sầu riêng nghiền nhuyễn, nước cốt dừa, thạch đen, thạch trà xanh thái sợi, trân châu, đá bào mát lạnh.... Sự hòa quyện của những nguyên liệu trên, tất cả đã tạo nên những bát chè vô cùng thơm ngon, mát lạnh trong ngày hè oi bức.

Thưởng thức bát chè bưởi thơm ngon trong ngày hè

chè bưởi thơm ngon


Chè bưởi, món chè quá quen thuộc đối với rất nhiều người. Đi khắp các tỉnh thành đều có thể thưởng thức món chè vô cùng thơm ngon và hấp dẫn này.

Để nấu chè bưởi ngon không thể thiếu: cùi bưởi, đậu xanh, bột vanila, bột năng, nước cốt dừa.... quan trọng nhất là cách dạy nấu chè chuẩn vị. Khi thưởng thức chè bưởi, có thể cảm nhận được vị bùi bùi của đỗ xanh, dẻo dẻo giòn giòn của cùi bưởi, béo ngậy của nước cốt dừa. Để chè ngon và thanh mát hơn thì không thể quên chút đá bào mát lạnh.

Ngoài 3 món chè ngon trên, còn rất nhiều các món chè khác cũng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Hy vọng những chia sẻ trên của dạy nấu chè, sẽ làm tăng thêm phong phú thực đơn các món chè của thực khách trong dịp hè này.


EmoticonEmoticon