Tìm hiểu những món chè cốm hấp dẫn

Chè cốm hấp dẫn với nhiều kiểu khác nhau tạo nên hương vị khó quên.


Cốm, đặc sản của miền Bắc nói chung và của Hà Nội nói riêng. Nhắc đến mùa thu của Hà Nội, chắc chắn không thể không nhắc đến cốm làng Vòng. Cốm có thể ăn trực tiếp hoặc có thể chế biến thành các món ăn vô cùng hấp dẫn. Một vài món ăn vô cùng hấp dẫn được chế biến từ cốm: cốm xào, chè cốm, bánh cốm đậu xanh.... Chuyên mục hôm nay ăn gì, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các món chè ngon được chế biến từ cốm.

Chè cốm nấu khoai môn – đặc sản của Hà thành


Chè cốm – khoai môn đặc sản của mùa thu. Cứ đến mùa thu, nếu ở Hà Nội, các bạn nhất định phải thử một lần thưởng thức món chè này.

Muốn nấu chè ngon, cốm phải là cốm non nhặt hết vỏ trấu, khoai môn to và phải tím. Chè ngon thì phải có phương thức dạy nấu chè chuẩn, khi nấu xong cốm vẫn phải dẻo khoai mềm mà không bị nát.
Khi thưởng thức chè, có thể thêm chút nước cốt dừa vào cho thơm hơn. Chè cốm khoai môn vừa dẻo dẻo của cốm, bở ngậy của khoai, ngậy béo của nước cốt dừa vô cùng thú vị.

dẻo thơm ngọt mát


Chè cốm ngô – dẻo thơm ngọt mát

Ngô – cốm loại chè được rất nhiều thực khách yêu thích. Để nấu chè ngô – cốm ngon, cốm nấu chè là cốm non nhiều sữa, ngô nếp không được già quá hoặc non quá. Muốn nấu chè ngon, không chỉ có nguyên liệu, cách dạy nấu chè cũng vô cùng quan trọng.
Khi nấu xong, ngô và cốm hòa quyện cùng với nhau ăn rất dẻo và ngậy. Để thêm phần hấp dân và ngậy hơn, các bạn đừng quên cho thêm chút nước cốt dừa.Nếu có cơ hội, các bạn đừng nên bỏ qua món chè vô cùng hấp dẫn này.

Kem cốm xôi – mát lạnh ngày oi bức

Kem xôi cốm, món ăn vặt vừa no vừa thanh mát. Bình thường, xôi chỉ thường được nấu bằng gạo nếp ngâm lá dứa. Tuy nhiên, đến mùa cốm một số quán chè thường thổi xôi bằng cốm vô cùng mới lạ. Xôi được nấu bằng cốm có màu xanh nhạt rất đẹp, khi ăn cũng ngon và ngọt hơn nấu bằng gạo thông thường.
Hương vị dẻo dẻo của cốm hòa quyện cùng hương vị mát lạnh của kem vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, kem xôi cốm còn có thêm chút dừa khô cùng với lạc rang thơm phức vô cùng thơm ngon.

Ngoài những món chè này ra ,vẫn còn rất nhiều món chè được chế biến từ cốm vô cùng thơm ngon và thanh mát đang chờ các bạn thử thức. Những thông tin chúng tôi đưa ra, hy vọng sẽ là phong phú thêm thực đơn những món chè hấp dẫn của các bạn trong mùa hè này.





EmoticonEmoticon