Các món chè được ưa thích

Tổng hợp các món chè đang được mọi người quan tâm và ưa thích trong thời gian gần đây.


Nhắc đến chè, món ăn vặt giải khát không chỉ được yêu thích tại Việt Nam mà các nước khác cũng rất được yêu thích. Chuyên mục hôm nay dạy nấu chè sẽ giới thiệu cho các bạn các món chè đặc trưng của vài quốc gia.

Chè thái xanh sợi

nấu chè ngon

Chè thái xanh sợi, món chè vô cùng nổi tiếng và rất được yêu thích tại Việt Nam. Về Việt Nam, món chè này còn được gọi là chè bánh lọt.

Để nấu chè ngon , chắc chắn không thể thiếu nước cốt dừa, bánh lọt xanh cốm và chút thạch hoa quả thơm mát. Bánh lọt được chế biến từ gạo nếp, nước lá dứa và nặn thành những sợi dài, khi ăn rất dẻo mềm và thơm.  Món chè này ăn không ngấy mà còn vô cùng thơm mát. Bên cạnh bánh lọt dẻo dai, thạch rau câu hoa quả giòn giòn cũng là điểm thu hút thực khách.

Chè Cendol Singapore

Đấy là món chè duy nhất của Singapore nổi tiếng tại Việt Nam. Món chè này có phương thức dạy nấu chè rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nấu chè ngon được.

Chè được nấu từ đậu đỏ, bánh lọt và đá bào mịn như tuyết. Món chè này gần giống với kem tuyết bingsu. Chè cendol được chế biến từ đậu đỏ nên khi ăn rất bùi và thơm, bánh lọt dẻo dai vô cùng thú vị. Mùa hè mà được thưởng thức lớp kem tuyết của chè cendol thì vô cùng tuyệt vời .

Chè ngô – cốm đặc sản của Việt Nam

Chè ngô – cốm được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản nhưng lại tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn .

Chè ngô cốm, khi thưởng thức các bạn có thể cảm nhận được độ dẻo của 2 nguyên liệu chính quyện chặt vào nhau. Ngoài ra có thể cảm nhận được mùi sữa non của cốm mới vô cùng thú vị. Tùy từng khẩu vị của mỗi người có thể cho thêm nước cốt dừa.

Chè đậu đỏ - táo tàu – Đặc sản chè Trung hoa

Nhắc đến đậu đỏ, táo tàu có thể nhận ra rằng đây là đặc sản của Trung hoa. Hầu hết các món ăn của đất nước này đều xuất hiện 2 loại nguyên liệu này.

Chè đậu đỏ táo tàu, khi nấu xong hạt động không bị bở nát nhưng khi ăn lại rất mềm, táo tàu mềm ngọt đây chính là điều thú vị của món chè này.  Để nấu chè ngon, không phải ai cũng có thể nấu được, phải có bí quyết cùng với lòng nhiệt huyết mới tạo ra món chè thơm ngon này.

Ngoài những món chè này còn rất nhiều món chè khác vô cùng thơm ngon đang chờ các bạn khám phá.





EmoticonEmoticon