Thưởng thức các món chè đặc sản Bắc Trung Nam

Thưởng thức những món chè đặc sản 3 miền Bắc – Trung – Nam

Du lịch dọc miền đất nước, các bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa danh cũng như các món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Chuyên mục hôm nay của chúng tôi sẽ giới thiệu những món chè ngon, nổi tiếng của 3 cùng Bắc – Trung – Nam.

Thưởng thức món chè cốm đặc trưng của Hà Nội

Nhắc đến cốm, người ta sẽ nghĩ ngay đến mùa thu đẹp nao lòng. Với những cơn gió hơi se lạnh mang đến hương vị thơm mát của cốm mới cùng với mùi hương nhẹ nhàng của hoa sen. Chắc chắn, các bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi được thưởng thức hương vị này của Hà Nội.
Nhắc đến cốm, người ta sẽ nghĩ ngay đến cốm làng Vòng vô cùng nổi tiếng. Cốm có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon, được nhiều du khách yêu thích có lẽ là món chè cốm. Phương pháp dạy nấu chè cốm rất đơn giản, nhưng để nấu chè ngon thì không phải đơn giản. Chè nấu xong, hạt cốm phải còn dẻo mang vị ngọt đặc trưng, nước chè phải thật sánh mịn. Khi thưởng thức chè cốm có thể cho thêm chút nước cốt dừa sẽ ngậy hơn rất nhiều.

Chè long nhãn hạt sen- chè đặc sản cung đình Huế

Chè long nhãn – hạt sen món chè thường được dùng để tiến vua thời xưa. Món chè này không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe và tinh thần.
Chè hạt sen long nhãn khi nấu xong, hạt sen không được nát mà vẫn phải bở không bị đắng. Phần long nhãn phải giòn, ngọt vừa phải không được nhũn quá. Nước chè được nấu từ đường phèn nên vị ngọt rất thanh không giống như nấu bằng đường trắng thông thường. Chè hạt sen long nhãn cho thêm chút thạch đen, dừa tươi, đá bào thì vô cùng tuyệt vời. Món chè thanh nhiệt giải độc không thể bỏ qua trong dịp hè.

Chè chuối cốt dừa – chè đặc sản nam bộ

chè cốt dừa
Nam bộ nước ta nổi tiếng là địa danh có nhiều trái cây. Chính vì vậy, chè của nơi đây chủ yếu được chế biến từ hoa quả. Món chè chuối cốt dừa cũng được nấu hoàn toàn từ trái cây tự nhiên. Trái cây để nấu chè ngon gồm có: chuối, dừa thêm chút bột báng.
Chuối có vị ngọt đậm đà, chính vì vậy nước cốt dừa cho vào chè có vị hơi mặn để trung hòa hương vị của món chè. Mặc dù, chè sử dụng nước cốt dừ, khi ăn không hề cảm thấy béo ngậy mà còn cảm thấy vô cùng thanh mát. Nếu có cơ hội đến với Nam Bộ đừng quên thưởng thức món chè ngon và hấp dẫn này.

1 nhận xét so far


EmoticonEmoticon