Những món chè nổi tiếng của Singapore Dạy nấu che

Cùng dạy nấu chè tìm hiểu những món chè nổi tiếng của đất nước Singapore

Chè món ăn vặt ngon và rất dễ ăn. Chính vì vậy, các món chè xuất hiện ở hầu hết các đất nước, nhất là các quốc gia thuộc khu vực Châu Á. Chỉ cần nhắc đến một quốc gia, chúng ta có thể liệt kê ra các nhiều món chè nổi tiếng của quốc gia đó. Ngày hôm nay, dạy nấu chè sẽ đưa các bạn đến nên ẩm thực chè của một quốc gia – Đó chính là Singapore.
Nhắc đến Singapore người ta sẽ nghĩ ngay đến một ốc đảo vô cùng trong sạch mát lạnh cùng với biểu tượng vòi phun nước đầu sư tử mình cá. Và khi nhắc đến ẩm thực đường phố nơi đây, chắc chắn không thể bỏ qua các món chè vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

chè cendol hay còn gọi là chè bánh lọt (tên gọi khi về đến Việt Nam). Nhìn những bát chè cendol tưởng chừng phương pháp dạy nấu chè rất dễ, nhưng thực chất lại khá cầu kì.

Một bát chè cendol gồm có đậu đỏ ninh, đá bào, sợi bánh làm từ bột gạo và bột năng. Đậu đỏ của chè phải ninh rất lâu và phải có bí quyết để nấu chè ngon. Bởi khi thưởng thức chè, các bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tận vào bên trong của từng hạt đậu. Hạt đậu không bị nát, nhưng khi cho vào đầu lươi thì tan ngay. Phần bánh có lẽ là phần cần nhiều thời gian nhất, bánh phải chế biến sao cho khi nấu xong, sợi bánh dài nhỏ không bị nát ăn phải thật dẻo. Đá phải nghiền, say thật nhuyễn giống như những bông tuyết.

Khi thưởng thức chè cendol, tùy từng khẩu vị các bạn có thể cho thêm chút sữa đặc dể tăng thêm vị ngọt của chè. Chè cendol là sự hòa quyện vô cùng tuyệt vời của đậu và phần bánh. Phần bánh dẻo dẻo kết hợp cùng với đậu béo ngậy vô cùng tuyệt vời. Đang trong cơn khát mà được thưởng thức món chè này thì vô cùng tuyệt vời.

Chè hoa quả sữa dừa
chè hoa quả

Bên cạnh chè cendol vô cùng nổi tiếng, chè hoa quả sữa dừa cũng được nhiều người yêu thích. Mùa hè, mùa của những trải cây miền nhiệt đới. Chính vì vậy, không thể bỏ qua những món chè được chế biến từ hoa quả.
Một bát chè hoa quả sữa dừa chắc chắn không thể thiếu các loại hoa quả thanh mát: thanh long, cam, dứa, dưa hấu, xoài.... Kết hợp với đó là phần sữa dừa vừa thơm, vừa ngậy. Đặc biệt, không thể thiếu những sợi bánh lọt màu xanh vừa dẻo vừa. Sự hòa quyện của hoa quả thơm mát, cùng với đó là sự dẻo dẻo của bánh lọt vô cùng thú vị. Mùa hè mà có bát chè này thưởng thức thì vô cùng tuyệt vời.



1 nhận xét so far


EmoticonEmoticon