Những món chè ngon nổi tiếng của đất nước Trung Hoa

Những món chè ngon nổi tiếng của đất nước Trung Hoa, cùng tìm hiểu nét ẩm thực đặc trưng

Trung Hoa, nên ẩm thực của Châu Á. Chỉ cần nhắc đến hương vị đa dạng món ăn Châu Á thì không thể không nhắc đến món ăn của Trung Hoa. Từ những món sơn hào hải vị cho đến những món ăn đường phố đều vô cùng phong phú. Chuyên mục bài viết hôm nay, dạy nấu chè sẽ đưa các bạn đi khám phá những món chè nổi tiếng của Trung Quốc.
Những món chè ngon

Chè trứng hồng trà

Chè trứng hồng trà món chè khá xa lạ đối với Việt Nam. Món chè này được nấu hoàn toàn từ trứng và hồng trà. Tuy nhiên, để nấu chè ngon phương pháp dạy nấu chè trứng hồng trà không hề đơn giản.

Chè khi nấu xong, những quả trứng phải có màu của hồng trà và phải có những đường vân bên ngoài của vỏ. Khi nấu trong, thưởng thức trứng không được còn vị tanh mà phải có mùi thơm của hồng trà. Nước trà cũng phải nấu sao cho có vị ngọt thanh mát. Món chè này, nhìn qua sẽ không hấp dẫn nhưng khi thưởng thức chắc chắn các bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi hương vị của món chè này.

Chè nhãn nhục

Chè nhãn nhục món chè bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Nghe đến cái tên có lẽ khá xa lạ, nhưng khi nhìn thấy chắc chắn các bạn sẽ thấy giống với món chè hạt sen long nhãn của Việt Nam.
Chè nhãn nhục được chế biến từ: long nhãn khô, nho khô, đường phèn, hoa nhài, hạt sen, thạch rau câu. Khi thưởng thức chè, các bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh cùng mùi hương thoang thoảng của hoa nhài. Sự hòa quyện của hạt sen bở ngậy, giòn giòn của long nhãn – thạch ra, dẻo ngọt của nho khô vô cùng hấp dẫn.

Sâm bổ lượng

Chè sâm bổ lượng món chè vô cùng bổ dưỡng và an thần. Các nguyên liệu không thể thiếu để nấu chè ngon: táo đỏ, hạt sen, củ sen, long nhãn, phổ tai, đường phèn.... đây là những nguyên liệu thường xuyên thấy trong các món ăn của người Trung Quốc.
Tất cả các nguyên liệu này được đem đi hầm đến khi nhừ và ngấm đều với đường phèn. Chè khi nấu xòn, nước của chè phải trong vắt, các nguyên liệu không được bở nát nhưng đảm bảo khi ăn phải thật mềm. Chè sâm bổ lượng thường được sử dụng làm món tráng miệng trong các bữa tiệc của người Trung Quốc.
Có thể thấy rằng, các món chè của Trung Quốc hầu như được náu từ những nguyên liệu quen thuộc như: hạt sen, long nhãn, táo tàu.... Đặc biệt, những món chè này phải đảm bảo được độ bổ dưỡng cao.

Đây sẽ là những gợi ý vô cùng tuyệt vời cho những ai đang muốn tìm hiểu về nền ẩm thực Trung Hoa.


EmoticonEmoticon