Chè hoa quả ngon nên thưởng thức vào mùa hè này

Cùng nấu chè ngon tìm hiểu mốt số món chè hoa quả ngon trong mùa hè này nhé.

Mùa hè, thời tiết vô cùng nắhg nóng và oi bức. Tuy nhiên, để giải nhiệt thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta rất nhiều loại trái cây vô cùng thơm ngon. Nếu như thưởng thức trái cây tươi quá đơn giản, vậy tại sao các bạn không thử thưởng thức những món chè hấp dẫn được chế biến từ hoa quả.
Chè hoa quả không chỉ thơm ngon giúp giải khát mà còn giúp thanh nhiệt và làm đẹp da. Ngày hè oi bức mà được thưởng thức một bát chè hoa quả thì gì bằng.

Chè xoài cốt dừa bột báng

Xoài, một loại trái cây vô cùng nhiều mỗi dịp hè về. Chính vì vậy, xoài được dùng để đem chế biến thành rất nhiều món ngon để tránh bị nhàm chán. Xoài có vị chua – ngọt nên khi chế biến thành bất kể món ăn nào cũng rất dễ ăn. Nghe đến chè xoài có về dễ nấu, tuy nhiên công thức dạy nấu chè xoài lại không hề đơn giản.

Một bát chè xoài ngon không thể thiếu xòa xay nhuyễn cùng những miếng xoài sắt hình hạt lựu, bột báng, nước cốt dừa. Muốn nấu chè ngon, không bị ngấy phần nước cốt dừa phải được nấu thật cẩn thận. Chè xoài khi nấu xong có vị chua – ngọt, dẻo dai và có chút béo ngậy vô cùng hấp. Đây sẽ là món chè hấp dẫn thực khách, khó có thể bỏ qua trong mùa hè này

Chè hoa quả dầm sữa chua

chè hoa quả
Chè hoa quả dầm sữa chua, món ngon mát lạnh cho ngày hè nóng nực. Chỉ với một bát chè nhỏ các bạn có thể thưởng thức được rất nhiều loại trái cây vô cùng hấp dẫn.

Cách dạy nấu chè hoa quả dầm sữa chua rất đơn giản, tuy nhiên việc kết hợp nguyên liệu tỷ lệ để nấu chè ngon thì không phải dễ dàng.

Một số loại hoa quả thường thấy trong bát chè hoa quả: dưa hấu, dưa vàng, dứa, kiwi xanh, đu đủ, lê, thanh long, xoài.... Những hoa quả này kết hợp cùng với sữa chua thanh mát lại càng thêm thơm ngon hấp dẫn.

Ngoài món chè xoài, hoa quả dầm sữa chua còn rất nhiều món chè khác được chế biến từ hoa quả nhiệt đới của mùa hè. Một vài món chè hoa quả các bạn không nên bỏ qua: chè xoài kem sữa, chè sầu riêng, chè kem bơ, chè cam dứa, chè bobochacha, chè hạt sen – long nhãn.... Nếu có thời gian và cơ hội các bạn nên thử thưởng thức nhưng món chè này, vừa thanh mát mà không sợ tăng cân.

Những gợi ý trên đây của chúng tôi sẽ làm cho thực đơn các món chè ngày hè của các bạn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn.

1 nhận xét so far

[…] Chè sầu riêng, thời gian gần đây đang là một món chè được rất rất nhiều người yêu thích. Đối với những tín đồ sầu riêng, đây là món chè tuyệt đối không thể bỏ qua. Chè sầu riêng khi ăn, có thể cảm nhận được vị béo ngậy thơm thơm của sầu riêng, nước cốt dừa vô cùng thơm ngon. […]


EmoticonEmoticon