Những món chè khoai rễ làm lại ngon

Chè khoai với nhiều cách chế biến khác nhau tạo nên vô số loại chè ngon như chè khoai dẻo, chè khoai môn, chè khoai lang.

Khoai, một loại củ vô cùng phổ biến của Việt Nam. Có thể tìm mua các loại khoai tại khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Khoai cũng có rất nhiều loại: khoai lang vàng, khoai lang trắng, khoai mật, khoai môn, khoai sọ, khoai lang tím... mỗi loại sẽ có hương vị khác nhau. Khoai có thể chế biến thành rất nhiều món ngon, thời gian gần đây khoai được sử dụng để chế biến thành rất nhiều món chè vô cùng hấp dẫn.
chè khoai

Để khám phá các món chè hấp dẫn được chế biến từ loại củ quen thuộc này, dạy nấu chè sẽ giới thiệu cho các bạn những món chè từ khoai nhất định phải thưởng thức.

Đặc sản chè khoai môn cốm

Chè khoai môn cốm đặc sản của mùa thu. Sở dĩ gọi là đặc sản mùa thu, cũng bởi 2 nguyên liệu chính để tạo nên món chè này đều có rất nhiều vào mùa thu.
Mùa thu, những hàng cốm lại đường bày bán rất nhiều tại các con phố nhỏ của miền Bắc và nhất là Hà Nội. Chính vì độ phủ sóng nhiều như vậy, cốm mới được đem chế biến thành rất nhiều món ngon, không thể không nhắc đến món chè khoai môn cốm.  Nấu chè ngon, chắc chắn cốm phải là cốm sữa mềm thơm, khoai môn phải bở chắc. Khi nấu lên khoai mềm bở không nát, hạt cốm thơm phức dẻo dải. Khi thưởng thức chè, các bạn có thể cho thêm chút nước cốt dừa, đá bào. Chắc chắn sẽ làm cho món chè thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Thưởng thức đặc sản chè khoai dẻo đặc sản Đài Loan

Chè khoai dẻo là một loại chè nổi tiếng và có xuất xứ đến từ Đài Loan. Để nấu chè ngon, cần phải đặt rất nhiều thời gian công sức cùng cách dạy nấu chè chuẩn của người Đài.

Nguyên liệu để nấu chè khoai dẻo: khoai lang, khoai môn, khoai lang tím, thạch rau câu, thạch trà xanh, nước cốt dừa, đường.... Nhờ công thức dạy nấu chè cùng đôi bàn tay khéo léo của người nấu chè đã tạo ra một món chè vừa ngon, đẹp mắt.

Khi thưởng thức chè, đây đúng là sự kết hợp hương vị vô cùng hoàn hảo. Ngọt có, bùi có, ngậy có, ngọt mát cũng đều có chỉ trong một bát chè. Còn chần chừ gì nữa mà không thử thưởng thức món chè vô cùng thơm ngon và hấp dẫn này.

Đây là 2 món chè nổi tiếng và hấp dẫn nhất được chế biến từ khoai được rất nhiều người yêu thích. Nếu chưa thưởng thức 2 món chè này, còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay các hàng chè để thưởng thức. Vừa thơm ngon, giải khát mà cũng rất nhanh gọn.




1 nhận xét so far

[…] được sử dụng làm nước cốt của rất nhiều loại chè: chè thái sầu riêng, chè khoai dẻo Đài Loan, chè ngô cốm, chè xoài…. Cùng với đó, nước cốt dừa còn được […]


EmoticonEmoticon