Những bí quyết để nấu chè ngon

Tags

Những bí quyết để nấu chè ngon

Mỗi mùa hè đế, chè – kem – thạch là những món ăn được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, có rất nhiều người sợ hàng quán làm không đảm bảo, nên thường lựa chọn cách tự nấu tại nhà. Khi nấu tại nhà, dù sạch sẽ nhưng chưa chắc đã ngon như ngoài hình. Chuyên đề hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí một vài bí quyết nấu chè ngon.

Nguyên liệu nấu chè

Nguyên liệu nấu chè

Điều đầu tiên không thể không nhắc đến khi muốn nấu chè ngon – đó chính là nguyên liệu. Tất cả các nguyên liệu phải được chọn lọc thật kĩ. Ví dụ như nấu chè đỗ, đỗ phải còn mới ít hạt lép khi nấu lên, hạt đỗ sẽ bở đều và thơm hơn. Không chỉ các nguyên liệu chính, ngay cả những nguyên liệu nhỏ nhất cũng phải được lựa chọn thật kĩ. Đây là bước cơ bản ban đầu để nấu chè ngon.

Phương pháp dạy nấu chè

Phương pháp dạy nấu chè là một phần vô cùng quan trọng, nó quyết định món chè của bạn có ngon hay không. Trên mạng có rất nhiều công thức để chế biến, tuy nhiên các bạn phải chọn lọc thật kĩ các công thức.

Nhiệt độ để nấu chè

Nấu chè ngon, nhiệt độ cũng là một yếu tố quyết định hương vị của món chè. Khi nấu, ban đầu nên để lửa to cho đến khi sôi đều các bạn nên để lửa vừa phải, không nên để to quá rất dễ bị cháy và nồng. Tùy thuộc vào loại chè bạn muốn nấu thì nhiệt độ cũng rất khác nhau.

Nếu bạn muốn nấu chè đậu, nhiệt độ nên để thấp để hạt đậu được ninh nhừ. Nấu nước cốt dừa cũng không để lửa to quá. Các món thạch thì nên nấu lửa vừa để chín đều.....

Thời gian nấu chè

Tùy từng vào loại chè bạn muốn nấu, thời gian nấu cũng rất khác nhau. Thường nấu chè có đỗ sẽ có thời gian nấu khoảng 2 -3 tiếng. Các loại chè khác, thạch thường chỉ khoảng 1 tiếng là có thể hoàn thành. Chính vì vậy, các bạn phải biết ước lượng thời gian chuẩn để có thể nấu được món chè ngon nhất.

Độ ngọt của chè

Độ ngọt của chè, là bước vô cùng quan trọng. Bước này phụ thuộc vào khẩu vị của từng người, người nấu sẽ phải định lượng lượng đường vừa phải để mọi người đều có thể thưởng thức. Một số loại đường thường dùng để nấu chè ngon: đường hoa mai, đường thốt lốt, đường phèn....

Tiếp theo sẽ là gợi ý một số món chè ngon, dễ nấu: chè đậu xanh, chè đậu đen, chè nha đam – đường phèn, chè bí ngô, chè hạt sen – long nhãn, chè thái xanh sợi.....

Mong rằng những bí quyết trên sẽ giúp các bạn có thể nấu được những món chè thơm ngon.


EmoticonEmoticon