Thưởng thức hương vị chè thái- Dạy nấu chè

Cùng cảm nhận hương vị món chè thái với nấu chè ngon hôm nay.

Chè, một trong những món được rất nhiều người yêu thích nhất là trong những ngày nắng nóng. Chè có rất nhiều loại, vô cùng phong phú cả về chủng loại cũng như hương vị của món ăn. Thời gian gần đây, chè thái là món ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Những món chè thái được yêu thích bởi hương vị mới lạ và mùi hương thơm ngậy của nước cốt dừa – một nguyên liệu đặc trưng thường thấy trong các món ăn của người thái.

Chuyên mục hôm nay, dạy nấu chè sẽ giới thiệu cho các bạn các món chè được nhiều người yêu thích nhất.

Chè thái xanh sợi cốt dừa

Dạy nấu chè
Chắc hẳn, với bất cứ ai khi nghe đến chè tháo đều biết đến món chè thái xanh sợi cốt dừa. Đây là món chè được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Chính vì được yêu thích nhiều, hầu hết các quán chè đều bán món chè thơm ngon này.
Muốn nấu chè ngon, nguyên liệu lựa chọn nấu chè thái cũng phải được chuẩn bị thật kĩ. Bột năng, lá dứa, nước cốt dừa, đường là nhưng nguyên liệu không thể thiếu. Lá dứa, bột năng là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên những sợi chè thái màu xanh, khi ăn vừa mềm vừa thơm. Nước cốt dừa phải được nấ vừa đủ độ sánh thì khi ăn mới cảm nhận được vị ngậy mà không bị béo quá.
Khi thưởng thức chè thái, có thể cảm nhận được vị bùi bùi ngậy ngậy của nước cốt dừa, cùng với đó là mùi hương thơm mát của lá dứa. Không chỉ có mùi hương, cảm nhận được vị dẻo dai của sợi chè cũng vô cùng thú vị. Khi thưởng thức chè thái, các bạn có thể cho thêm chút đá bào sẽ thanh mát hơn rất nhiều.

Chè củ năng cốt dừa

Chè củ năng cốt dừa, món chè lạ miệng thanh mát trong ngày hè nóng bức. Chè củ năng cốt dừa cũng là món chè vô cùng nổi tiếng của Thái Lan. Món chè này cũng có phương pháp dạy nấu chè gần giống với chè thái xanh sợi. Tuy nhiên để nấu chè ngon, chuẩn vị thì không thể thiếu củ năng.
Củ năng sẽ được cắt hình hạt lựu, sau đó ngâm cùng với nước cốt lá dứa, nước củ dền để tạo màu rồi mới đem trộn cùng bột năng. Để hoàn thành món chè củ năng thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn không thể thiếu nước cốt dừa. Nước cốt dừa phải được nấu sao cho độ sánh vừa phải, ngọt mát.
Khi thưởng thức món chè này, các bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi mát của củ năng, dẻo dai của bột bọc bên ngoài và hương thơm đặc trưng của nước cốt dừa.
Ngoài 2 món chè này, thái còn nổi tiếng với rất nhiều món chè khác: chè thái chuối, chè thái sầu riêng, chè Rak nang....



3 nhận xét

[…] chè thơm ngon hấp dẫn của rất nhiều quốc gia các bạn nên thử thưởng thức. Chè thái xanh sợi, chè cendol singapore,…. tất cả các món chè này đều vô cùng thơm […]

[…] thể thử thưởng thức rất nhiều món chè khác vô cùng thơm ngon và hấp dẫn: chè thái sầu riêng, chè trôi nước, chè […]

[…] Chè thái xanh sợi, món chè vô cùng nổi tiếng và rất được yêu thích tại Việt Nam. Về Việt Nam, món chè này còn được gọi là chè bánh lọt. […]


EmoticonEmoticon