Món chè đậu không thể bỏ qua trong mùa hè

Những món chè đậu giả nhiệt trong mùa hè

Đậu, một trong những loại hạt phổ biến được sử dụng nhiều nhất. Hạt đậu thường được dùng để nấu chè, nấu xôi, xay làm bột để thưởng thức. Sở dĩ, đậu được sử dụng nhiều cũng bởi công dụng thanh nhiệt, giải độc của nó vô cùng tuyệt vời. Khi mùa hè đến, những bát chè được chế biến từ đậu được rất nhiều người yêu thích. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài món chè thơm ngon được chế biến từ đậu.

Chè đậu xanh đánh nhuyễn

chè đậu xanh
Chè đậu xanh, món chè quen thuộc với rất nhiều gia đình Việt Nam. Chè đậu xanh rất dễ ăn và thanh nhiệt giải độc cũng rất tốt.
Bình thường, chè đậu xanh thường được nấu chín sau đó cho thêm chút bột năng để tạo sự sánh mịn. Hôm nay, các bạn sẽ được khám phá món chè đậu xanh đánh nhuyễn. Chè đậu xanh được nấu đặc lại sau đó đánh nhuyễn, ăn kèm cùng với thạch đen, trân châu dừa. Đậu xanh được đánh nhuyễn, khi ăn sẽ bùi và ngậy hơn rất nhiều. Vị bùi ngậy đó hòa quyện cùng với dẻo dai thanh mát của thạch và trân châu vô cùng thú vị. Nhìn thì rất đơn giản, để nấu chè ngon thì không dễ chút nào.

Chè đậu ván

Chè đậu ván, một món chè nổi tiếng của đặc sản của Cung Đình Huế. Nhìn bên ngoài, bát chè chỉ có đậu ván và bột năng. Tuy nhiên, để nấu chè ngon phương pháp dạy nấu chè đậu ván vô cùng phức tạp.
Nhìn những hạt đậu khi nấu xong có màu vàng nhạt, không bị bỏ nát, nhưng khi ăn vào lại tan ngay đầu lưỡi. Đây chính là nét thúc vị, đặc biệt thu hút thực khách của món chè này.

Sữa chua đậu đỏ

Đậu đỏ, loại đậu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, các món hầm thường không thể thiếu loại đậu này. Nếu như đã quá quen thuộc với những món chè đậu thì đừng nên bỏ lỡ món sữa chua đậu đỏ vô cùng thú vị.
Đậu đỏ khi nấu xong sẽ có vị ngọt vì được xào cùng với đường, khi cho thêm vị chua mát của sữa chua sẽ làm giảm đi độ ngọt của đỗ. Chính vì vậy, khi thưởng thức thực khách sẽ không cảm thấy ngọt và cũng không bị ngấy. Món chè này rất thích hợp với những bạn gái đang muốn giảm cân. Vừa được cung cấp đủ dinh dưỡng, đẹp da mà lại không bị tăng cân.
Ngoài những món chè này, còn rất nhiều món chè được nấu từ đậu khác cũng vô cùng thơm ngon đang chờ thực khách khám phá. Hi vọng rằng, những chia sẻ này sẽ làm phong phú hơn thực đơn những món chè của các bạn.