Dạy cách nấu chè đậu đen tại nhà Dạy nấu chè

Dạy cách nấu chè đậu đen đơn giản tại nhà.

Chè đậu đen, một món chè quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nấu chè ngon giống như ở ngoài các quán bán chè. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ dạy nấu chè đậu đen thơm ngon như ngoài hàng quán mà lại đảm bảo vệ sinh đến với độc giả.

Để nấu chè ngon, cần có những nguyên liệu sau:

-   Đậu đen:  Muối:  Đường: Vanila: Bột năng: Bột thạch đen Dừa nạo sợi

Muốn nấu chè ngon cần làm theo những bước sau:

Bước 1: Đậu đen đem rửa sạch, loại bỏ hết những hạt hỏng lép rồi ngâm khoảng 3 tiếng cùng với 2 thìa muối. Sau đó đem đi luộc qua để loại bỏ vị chát của đậu đen.
Bước 2: Đậu đen sau khi luộc qua gạn sạch nước rồi cho vào nồi, thêm nước mới vào rồi đem đi ninh. Ninh đậu khoảng 1 – 2 tiếng để hạt đậu mềm và bở.
Bước 3: Đậu sau khi ninh mềm, các bạn vớt ra một chiếc chảo rồi trộn cùng với đường và vanila. Khi đường và vanila được trộn đều cùng với đậu thì bật bếp lửa nhỏ để xào đậu đến khi đậu mềm và ngấm đường thì tắt bếp đậy vung.Với bước này, đậu khi ăn sẽ vừa mềm, thơm và ngọt vào tận bên trong hạt đậu.
Bước 4: Dùng một bát ô tô cho khoảng 100 ml nước để hòa cùng với 100 gram bột năng. Lưu ý phải hòa thật đều tay để bột không bị vón cục.
Bước 5: Đổ từ từ phần bột năng vào phần nước ninh đậu đen, ngoáy đều đến khi bột chín. Sau đó, cho phần đậu đen đã được xào cùng đường vào trong nồi. Đun thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp và đợi chè nguội.
Dạy cách nấu chè đậu đen tại nhà

Bước 5: Bột thạch đen sẽ được hòa cùng với 250ml nước, ngoáy đều để không bị vón cục. Sau đó, đem phần nước thạch đi nấu đến khi sôi đều thì tắt bếp. Sau đó, đổ phần thạch ra hộp khuôn để nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút. Khi thạch đông và mát thì đem cắt thành từng hình hạt lựu nhỏ khoảng 1,5 cm.
Bước 6: Khi chè nguội, múc thành từng bát nhỏ sau đó cho thêm vào chút dừa nạo sợi và thạch đen cắt hình hạt lựu, chút đá bào là các bạn đã có một bát chè đậu đen thơm ngon, mát lạnh thưởng thức trong ngày hè nóng bức.

Mong rằng, dạy cách nấu chè này sẽ giúp các bà nội trợ nấu được những nồi chè thật ngon để thưởng thức cùng với gia đình.

7 nhận xét

[…] rất nhiều người yêu thích. Để nấu chè ngon, hấp dẫn thì phải có cách dạy nấu chè thật chuẩn. Chuyên đề hôm nay, chúng tôi sẽ dạy các bạn cách nấu chè bưởi […]

[…] rất nhiều người yêu thích. Để nấu chè ngon, hấp dẫn thì phải có cách dạy nấu chè thật chuẩn. Chuyên đề hôm nay, chúng tôi sẽ dạy các bạn cách nấu chè bưởi […]

[…] DOANH NẤU CHÈ 1 VỐN 4 LỜI . BỎ VỐN 1 LẦN THU LÃI CẢ […]

[…] nấu chè ngon, quan trọng nhất vẫn là nguyên liệu cùng công thức dạy nấu chè. Muốn chè sắn ngon, sắn phải còn tươi và dẻo, nếu sắn để lâu sẽ gây ra […]

[…] trái cây vô cùng thơm ngon. Chính vì vậy, các bạn đừng nên bỏ qua các món chè trái cây vừa thơm ngon lại vô cùng thanh mát. Chè trái cây mà nấu cùng với nha đam thì […]

[…] cendol gồm có đậu đỏ ninh, đá bào, sợi bánh làm từ bột gạo và bột năng. Đậu đỏ của chè phải ninh rất lâu và phải có bí quyết để nấu chè ngon. Bởi khi […]


EmoticonEmoticon