Dạy nấu chè bưởi ngon Dạy nấu chè

Chè bưởi, một món chè khá phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Để nấu chè ngon, hấp dẫn thì phải có cách dạy nấu chè thật chuẩn. Chuyên đề hôm nay, chúng tôi sẽ dạy các bạn cách nấu chè bưởi ngon và đơn giản nhất ngay tại nhà.

Nguyên liệu để nấu chè bưởi ngon cần chuẩn bị:
Dạy nấu chè bưởi
-          Cùi bưởi gọt sẵn.
-          Đô xanh ( phải được tách sạch vỏ).
-          Đường trắng: lượng vừa đủ theo khẩu vị của từng người.
-          Muối: 6 thìa cà phê.
-          Bột năng
-          Dầu vanila.
Để nấu chè ngon các bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Thực hiện sơ chế cùi bưởi ( Đây là bước quan trọng và quyết định hương vị nồi chè bưởi)
Cùi bưởi phải được gọt hết phần vỏ xanh bên ngoài để giảm đi độ cay và. Cùi bưởi sau khi gọt vỏ, các bạn phải cắt nhỏ hình hạt lựu dày khoảng 1 cm.
Tiếp theo, các bạn đem phần bưởi vừa cắt đem trộn và bóp nhẹ cùng với 3 thìa cà phè muối. Sau khi bóp khoảng 15 phút các bạn đem rửa sạch với nước để giảm vị đắng của vỏ bưởi. Thực hiện bước này thêm 1, 2 lần đến khi hết hẳn vị đắng. Khi hết vị đắng, các bạn đem ướp cùi bưởi cùng với đường khoảng 2 tiếng  rồi mới đem đi nấu.
Lưu ý: muốn nấu chè ngon, cùi bưởi phải được loại bỏ hết vị đắng. Sau khi thực hiện bóp muối, cùi bưởi vẫn đắng, các bạn có thể đem đi luộc trong nước sôi khoảng 15 phút rồi vớt ra.
Bước 2: Đỗ xanh các bạn rửa sạch và ngâm trong nước khoảng 1 tiếng để đỗ khi nấu sẽ mềm vở bở hơn.
Bước 3: Sau khi cùi bưởi đã ngấm đường, các bạn cho 100 gram bột năng trộn cùng bưởi. Phải trộn thật đều để bột phủ hết các mặt của cùi bưởi.
Bước 4: Cùi bưởi ở bước 3 các bạn phải đem đi luộc trong nước sôi. Luộc cho đến khi cùi bưởi chuyển sang màu trong và nổi lên thì vớt ra bằng muôi lỗ. Sau khi vớt ra thì ngâm vào trong tô nước lạnh để cùi bưởi không bị dính và dẻo hơn.
Bước 5: Đun một nồi nước lớn, sau đó cho đỗ xanh vào nấu khoảng 20 phút đến khi mềm thì cho cùi bưởi vào đun cùng. Sau đó, các bạn cho thêm đường, vanila nêm nếm sao cho vừa với khẩu vị. Cuối cùng, các bạn chỉ cần tắt bếp và đợi chè nguội là có thể thưởng thức những bát chè bưởi thơm ngon và đảm bảo an toàn.
Hi vọng cách dạy nấu chè bưởi này, sẽ giúp các bạn nấu được những nồi chè ngon để cùng gia đình thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng. 

6 nhận xét

[…] rằng, dạy cách nấu chè này sẽ giúp các bà nội trợ nấu được những nồi chè thật ngon để thưởng […]

[…] rằng, dạy cách nấu chè này sẽ giúp các bà nội trợ nấu được những nồi chè thật ngon để thưởng […]

[…] 2 món chè này, thái còn nổi tiếng với rất nhiều món chè khác: chè thái chuối, chè thái sầu riêng, chè Rak […]

[…] Chè bưởi, món chè quá quen thuộc đối với rất nhiều người. Đi khắp các tỉnh thành đều có thể thưởng thức món chè vô cùng thơm ngon và hấp dẫn này. […]


EmoticonEmoticon